Forum Thpt Hoàng Hoa Thám
Vui lòng đăng ký để có thể tham gia forum 1 cách thoải mái
Mọi chi tiết xin liên hệ Admin .
Yahoo : ncr.production
Forum Thpt Hoàng Hoa Thám
Vui lòng đăng ký để có thể tham gia forum 1 cách thoải mái
Mọi chi tiết xin liên hệ Admin .
Yahoo : ncr.production
Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.   Ishyn210
Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.
:: Quên mật khẩu? ::
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Chào mừng các bạn đến với diễn đàn
» Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia diễn đàn, xin mời bạn xem phần hỏi/đáp để biết cách sử dụng diễn đàn.
» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên. Bấm vào đây để đăng ký.

asdas

Share|

Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.   EmptyThu Aug 15, 2013 9:09 pm
dangki
Tước hiệuThích thú

dangki
Thích thú

Tổng số bài gửi : 16
Tham gia từ ngày : 15/08/2013

Bài gửiTiêu đề: Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.

Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.
Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn. Hiện nay dư luận xã hội đặt biệt là trên Internet đang xôn xao bàn tán về Đại Học FPT một đại học luôn làm cho người ta ngạc nhiên về cách làm… vượt rào, cách phát biểu… gây shock, cách quản bá tuyển sinh(PR)… như một món hàng rẻ tiền, và cách tạo ra một văn hóa fpt phản cảm trong dư luận ... thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh cũng như các Học sinh, Sinh viên… Đại học FPT là một con sâu làm rầu nồi canh trong hệ thống giáo dục VN (theo baoblog.net) Post tất cả để mọi người xem Sự thật đại học FPT Những năm gần đây, xã hội đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với sự ra đời của Đại học FPT, từ chỗ bị xem là một sự nổi loạn khỏi các quy tắc truyền thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo đến chỗ được xem là nhà tiên phong trong nỗ lực giành quyền tự chủ từ Bộ Giáo dục & Đào tạo già cỗi. Nhưng liệu ngoài những xì-căng-đan gây tiếng vang trong dư luận, Đại học FPT có thực sự mang lại chất lượng mong muốn với mức học phí cao ngất ngưỡng của mình hay không? Sự thực cho thấy, xì-căng-đan là một hình thức tiếp thị của FPT nói chung và của Đại học FPT nói riêng như lời các lãnh đạo FPT thường nói “Tiếng lành đồn xa, nhưng tiếng xấu còn đồn xa hơn.” Hình ảnh những sinh viên FPT chạy lông nhông trên sân khấu mặc khố, hở khu trong ngày truyền thống của FPT trong năm 2007 đã khiến dư luận xã hội lên án gây gắt, nhưng cũng khiến cho xã hội dần biết nhiều đến Đại học FPT vốn ra đời chưa được bao lâu ở thời điểm đó. Những thứ đó đã là truyền thống có từ lâu ở công ty FPT, dù xấu hay tốt cũng là văn hóa, mà văn hóa thì rất khó tẩy, chưa nói là chẳng ai muốn tẩy mà còn muốn phát huy. Chỉ nguy hiểm là một bộ phận sinh viên và giới trẻ Việt Nam bắt đầu cho đó là “độc đáo” là “có cá tính”, và ngấm ngầm hưởng ứng cái thứ văn hóa đó của Đại học FPT. Nhiều người lại nói dù gì thì chất lượng đào tạo ở FPT vẫn tốt với cơ chế đảm bảo việc làm khi ra trường rất thức thời. Sau bốn năm đào tạo và cho ra trường khóa đầu tiên ở Sài Gòn và Hà Nội trong năm 2010, hầu hết các sinh viên FPT đều được bao tiêu nhưng không phải với mức lương 500 USD hàng tháng mà FPT đã hứa trước đây khi lý giải học phí Đại học FPT cao vì để đảm bảo chuyện bao tiêu sau này. Thay vào đó có nhiều sinh viên tốt nghiệp FPT nhận được mức lương chưa đến hai triệu đồng. Một sinh viên tên Hiếu ở Đống Đa - Hà Nội mếu máo: "Nhà em cũng không phải là giàu lắm, nhưng bố mẹ vẫn đầu tư hết tiền của để em đi học FPT vì họ đảm bảo ra trường có việc làm với mức lương cao, bố mẹ cũng an tâm cho mình. Giờ ra trường lương chỉ có hai triệu đồng, hỏi vì sao thì họ nói năng lực chỉ đến vậy thì họ trả vậy." Ngẫm ra cũng có lý, nếu năng lực thấp có học trường trời cũng đừng mơ hưởng lương cao, chưa nói là ở Đại học thực dụng kiểu FPT. Đó là chưa kể với quy mô hơn 2.000 sinh viên một năm và vẫn đang cố tăng thêm, thử hỏi công ty FPT và ngân hàng Tiên Phong (chủ yếu buôn địa ốc) lại cần tuyển nhiều Kỹ sư Phần mềm và Cử nhân Ngân hàng đến thế trong từng năm, mà bộ chỉ tuyển từ Đại học FPT còn bỏ qua các nguồn sinh viên ưu tú khác từ các trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc Gia, Học viện Ngân hàng? Tổng số nhân viên của công ty FPT cũng mới 13.000 người. Thử làm một phép tính nhẩm đơn giản cũng biết là chuyện lừa. Vậy cái truyền thuyết về đào tạo chất lượng cao của FPT đến từ đâu. Phải chăng là từ quảng cáo và từ PR? Ví dụ, "nơi học thuận tiện cho việc đi lại" mà toàn ở những nơi xa xôi, phải đi xe qua những xa lộ tử thần mới đến những chỗ Đại học FPT đang thuê tạm ở Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng? Hay "Mỗi sinh viên miễn phí một laptop" là một trò tiếp thị mà Hiệu trưởng Lê Trường Tùng học lại từ mấy anh Ấn độ cà ri Aptech, bán laptop rẻ tiền bằng cách rút từ thu học phí cao? Hay "chương trình theo chuẩn chất lượng của MIT hay Wharton" dù chưa bao giờ thấy Đại học FPT có một ký kết hợp tác chính thức nào với MIT hay Wharton ngoài việc cán bộ Đại học FPT vác cặp đi thăm quan hay dự hội nghị ở các trường đó? Hay "học tiếng Anh nguyên năm đầu với người nước ngoài" là với người Phi (Phi-líp-pin) mà FPT trả lương giá rẻ để tiết kiệm chi phí, không biết sinh viên ra trường rồi sẽ nói tiếng Anh kiểu gì? Chung quy có lẽ tất cả đều nằm trong bài toán kinh tế kinh doanh đại học của công ty FPT. Bài toán kinh doanh đó, tuy vậy, lại rất có logic. Học phí cao từ 2.000 đến 2.500 USD mỗi năm nên chắc hẳn chương trình xem ra phải là chất lượng cao. Nếu cần lý giải thì do mô hình bao tiêu "Tuyển sinh - Tuyển dụng" khi ra trường với "lương trung bình 500 USD một tháng". Nhưng sinh viên lại không cần phải trả học phí nhiều đến vậy mà có thể được cho không một số học bổng dù không có thành tích gì, hoặc có thể vay đến 90% học phí qua ngân hàng Tiên Phong, tự động trở thành con nợ dài hạn của FPT. Ngân hàng Tiên Phong không phải cất công đi tìm người vay tiền. Nếu đã nợ tiền thì ra trường lương có dưới hai triệu đồng cũng chẳng dám lên tiếng. Mà nếu chỉ với mức lương như vậy thì làm sao để trả cái nợ học phí đang có với FPT theo tính toán ban đầu. Không rõ FPT còn đi câu đâu về một số sinh viên có giải toàn quốc bằng cách cho không học bổng, thế là có tiếng trường có nhiều sinh viên giỏi. Nói vậy sao không kể đến quá nửa sinh viên mà FPT tuyển vào hàng năm là dự bị đại học, thi trượt đại học nên vào đó nằm chờ tránh nghĩa vụ quân sự. Chính hàng trăm sinh viên dự bị đại học này mới trả học phí cho một vài sinh viên giỏi để tạo tiếng vang cho FPT, và chính hàng trăm sinh viên dự bị đại học này mới là nguồn thu chính cho bài toán kinh tế của Đại học FPT. Sau khi đã thành công lớn trên thương trường, vị Chủ tịch FPT đang hướng đến việc lưu danh sử sách. Chỉ giàu không thôi có lẽ người sau rồi cũng quên nên cần để lại một di sản. Mục tiêu nội bộ đến năm 2015 Đại học FPT có 100.000 sinh viên nghe như không tưởng, nhưng nếu làm được thì đúng là cả một thế hệ. Một thế hệ được truyền thụ để thấm nhuần cái văn hóa "Sờ ti cô" tục tỉu với các bài quốc ca và thánh ca nhại lại của FPT như "Đoàn FPT một lòng ra đi,... thằng Tây nó tiến thì mình giật lùi, thằng Tây nó lúi thì mình giật tiền..." hay "ai ngờ kháng chiến thành công", "may mà kháng chiến thành công" mang đầy màu sắc phản cách mạng và phản động. Bản thân cách viết tắt chữ Đại học FPT trong trường cũng đã nói lên cái thứ văn hóa đồi trụy và phản động đó: thay vì viết tắt FPTU thì lại viết là FU, ai cũng hiểu là "f**k U". Ngày xưa có "kiêu binh họ Trịnh", ngày nay có "kiêu binh họ Trương", vậy và nhiều bạn trẻ vẫn đâm đầu gia nhập vào hàng ngũ này. Nguồn: Đại Học Bình Dương

Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.   EmptySat Oct 28, 2017 11:31 pm
metqua111
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.

Phấn đấu đưa ĐH Duy Tân trở thành một trong 300 trường tốt nhất Châu Á
Đà Nẵng - Sáng 15-10, Công đoàn Trường ĐH Duy Tân tổ chức Đại hội nhiệm kỳ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2020. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 15 người.



Mục tiêu của Công đoàn ĐH Duy Tân nhiệm kỳ 2017-2022 là đưa nhà trường trở thành một trong 300 trường tốt nhất Châu Á.
Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn Trường ĐH Duy Tân đã thực hiện tốt vai trò của mình, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Hiện nay, tổng số cán bộ, giảng viên, nhân viên cơ hữu của trường là hơn 1.000 người, trong đó số đoàn viên công đoàn là 824 người, chiếm hơn 75%, trong đó đoàn viên nữ là 446 người, chiếm 54,1%.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của Ban lãnh đạo nhà trường, hoạt động tích cực của công đoàn trường, đời sống vật chất của cán bộ, giảng viên, nhân viên được nâng lên, trong đó, tính thu nhập bình quân đến cuối năm 2016 là khoảng 7.000 USD/người/năm. Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn trường tiếp tục tập hợp, đoàn kết lực lượng đoàn viên và người lao động để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đảm bảo quyền lợi của người lao động và góp phần đưa ĐH Duy Tân đạt danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới và trở thành một trong 300 trường ĐH tốt nhất Châu Á.

Dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng tặng Bằng khen cho 12 tập thể, cá nhân có thành tích của nhà trường.
http://cadn.com.vn/news/137_173681_pha-n-da-u-dua-dh-duy-tan-tro-tha-nh-mo-t-trong-30.aspx

Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.   EmptyMon Nov 27, 2017 11:18 am
metqua111
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.

Dự án "Duy trì hệ thống viễn thông trong điều kiện thiên tai" của giảng viên Đà Nẵng giành Giải thưởng Newton Việt Nam 2017
(ictdanang)-Dự án Duy trì hệ thống viễn thông trong điều kiện thiên tai (Communicating in a disaster) của hai TS là Dương Quang Trung và Võ Nguyên Sơn, được đánh giá là “hệ thống có nhiều tiềm năng ứng dụng trong việc quản lý rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu, cũng như trong các dịch vụ y tế điện tử”. Đây là dự án trong khuôn khổ một chương trình hợp tác có tính tổng thể đầu tiên, giữa hai Chính phủ Anh và Việt Nam, trong lĩnh vực nghiên cứu và sáng tạo.
Đề tài của TS Dương Quang Trung – Trường Khoa Khoa học Máy tính và Kỹ thuật điện - điện tử (Đại học Queen’s Belfast, Vương quốc Anh); đồng thời là Giảng viên cơ hữu của và TS Võ Nguyên Sơn – Giảng viên Khoa Kỹ thuật điện - điện tử, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng cơ bản (Đại học Duy Tân tại TP Hồ Chí Minh), đã xuất sắc giành giải thưởng Newton trị giá 200.000 bảng Anh của Quỹ Newton Việt Nam 2017.



Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh (đầu tiên bên trái ảnh) và Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, Ngài Giles Lever (bìa phải) trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng TS Võ Nguyên Sơn (thứ hai từ trái qua) và TS Dương Quang Trung (thứ hai từ phải qua).
Với mục tiêu “Duy trì hệ thống viễn thông trong điều kiện thiên tai (Communicating in a disaster)", các tác giả đã đưa ra ý tưởng khai phá, thiết lập “một hệ thống vô tuyến không đồng nhất tích hợp-IHWS” với mong muốn sẽ giải quyết hàng loạt vấn đề trong kiểm soát tốt các ảnh hưởng do thiên tai, biến đổi khí hậu, hay do ô nhiễm.
-Ảnh: Ban Truyền thông Hội đồng Anh tại Việt Nam

Hôm nay, 16/11, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chính thức diễn ra Lễ trao giải Newton Việt Nam 2017 với sự tham dự Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu và các nhà khoa học Việt Nam đã và đang thụ hưởng hoặc quan tâm tìm hiểu về chương trình Newton Việt Nam.

Dự án Duy trì hệ thống viễn thông trong điều kiện thiên tai (Communicating in a disaster) của hai TS là Dương Quang Trung và Võ Nguyên Sơn, được đánh giá là “hệ thống có nhiều tiềm năng ứng dụng trong việc quản lý rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu, cũng như trong các dịch vụ y tế điện tử”. Đây là dự án trong khuôn khổ một chương trình hợp tác có tính tổng thể đầu tiên, giữa hai Chính phủ Anh và Việt Nam, trong lĩnh vực nghiên cứu và sáng tạo.

Dự án đã tập trung giải quyết yêu cầu về duy trì các kênh truyền thông tin trong những điều kiện bất lợi của Việt Nam, cũng là 1 trong 5 dự án được chọn đi đến vòng chung khảo cuối cùng của Giải thưởng Newton,.

Theo thống kê, kể từ 2005 đến 2014, Việt Nam đã chịu ảnh hưởng của 649 đợt thiên tai với gần 10.000 thương vong và 1.5 triệu ngôi nhà bị tàn phá, đặc biệt ở những khu vực nông thôn.

Bên cạnh đó, tại nhiều đô thị phát triển nhanh và năng động, các dịch vụ, nền công nghiệp nặng và hệ thống giao thông liên tục được xây dựng, nâng cấp và mở rộng, khiến cho tình trạng ô nhiễm môi trường (như nồng độ bụi, nhiệt độ, tiếng ồn, khí thải,...) đang ở mức báo động.

Mặc dù Việt Nam rất nỗ lực trong việc giảm thiểu ảnh hưởng của thiên tai (như lũ lụt, sạt lở đất, bão, hạn hán) và hạn chế ô nhiễm, song các giải pháp khoa học kỹ thuật vẫn chưa được nghiên cứu và triển khai hiệu quả.


TS Võ Nguyên Sơn bên cạnh áp-phích giới thiệu đề tài “Xây dựng nền tảng phát triển bền vững: “Xã hội kết nối” cho thành phố của tương lai".
-Ảnh: Ban Truyền thông Hội đồng Anh tại Việt Nam

Dự án đạt giải Newton 2017 đã thiết kế một hệ thống vô tuyến không đồng nhất tích hợp (IHWS - Integrated Heterogeneous Wireless System) với tính bền vững cao, nhằm đáp ứng các yêu cầu về kênh truyền thông trong điều kiện thiên tai, ngay cả khi mạng viễn thông hiện có bị phá hủy, nguồn cung cấp năng lượng bị hỏng, cạn kiệt, và mạng bị tắc nghẽn.

Hệ thống cũng hỗ trợ tính năng cảnh báo sớm thiên tai bằng cách phát hiện sớm mực nước, độ chấn động, và tốc độ gió ở những nơi thường xảy ra thiên tai. Đối với các thành phố lớn, hệ thống có khả năng phát hiện sự gia tăng đột biến về nồng độ bụi, nhiệt độ, độ ồn, và mức khí thải (CO2) để có những giải pháp kịp thời nhằm hạn chế sự ảnh hưởng tiêu cực của quá trình đô thị hóa.

“Chúng tôi đã tận dụng các công nghệ và cơ sở hạ tầng mạng viễn thông không dây hiện có, nhằm đảm bảo yêu cầu kết nối trong điều kiện thiên tai tại Việt Nam. Đây chính là những thời điểm mà cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Ngoài ra, với một cơ sở hạ tầng lạc hậu, kinh tế chậm phát triển ở khu vực nông thôn; cũng như, mức tiêu thụ năng lượng cao, mức độ ô nhiễm đáng báo động do quá trình đô thị hóa nhanh chóng ở khu vực thành thị,... giải pháp này có tính năng cảnh báo sớm để giới quản lý có giải pháp thích hợp, không để ảnh hưởng xấu đến chất lượng sống của người dân” - TS. Dương Quang Trung– đồng tác giả dự án đạt giải chia sẻ.

TS Dương Quang Trung – Trường Khoa học Máy tính và Kỹ thuật điện - điện tử (Đại học Queen’s Belfast, Vương quốc Anh).
Ảnh: T.Ngọc.

Ban Truyền thông Hội đồng Anh cho biết, các công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam cũng nhanh chóng chia sẻ những quan tâm, làm sao để sớm đưa kết quả nghiên cứu của dự án nói trên vào thực tế của Việt Nam ?.

Giải thưởng Newton là sáng kiến của Chính phủ Anh nhằm tôn vinh những dự án và hoạt động xuất sắc, có đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế và nâng cao phúc lợi xã hội tại các quốc gia đối tác của Quỹ Newton. Năm 2017, Việt Nam là 1 trong 4 quốc gia đối tác tham gia vào đợt tuyển chọn đầu tiên của giải thưởng.

Trước khi tiến hành các nghi thức trao Giải thưởng Newton, cũng tại đã diễn ra Lễ kỷ niệm tròn 3 năm chương trình hợp tác khoa học và đổi mới sáng tạo của hai chính phủ Việt Nam – Vương quốc Anh.

Sau hơn 3 năm hoạt động, Chương trình Newton Việt Nam (thuộc Chương trình Kết nối các Tổ chức Nghiên cứu (Institutional Links) do Hội đồng Anh phụ trách, đã thật sự là cầu nối hiệu quả, đưa các Nhà khoa học của quốc gia đến gần nhau hơn, chia sẻ được cơ sở vật chất, chia sẻ được nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Đặc biệt, đã góp phần giải quyết những vấn đề kinh tế xã hội rất thiết thực tại Việt Nam.
http://www.ictdanang.vn/chi-tiet?articleId=33398

Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.   EmptyThu Dec 21, 2017 3:17 am
metqua111
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.

Khai giảng chương trình đào tạo thạc sĩ ngành điều dưỡng
GD&TĐ - Trường ĐH Duy Tân đã khai giảng chương trình đào tạo thạc sĩ điều dưỡng quốc tế của ĐH Fooyin (Đài Loan) tại ĐH Duy Tân với 30 học viên khóa đầu tiên.
Từ năm 2009, ĐH Duy Tân đã được Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế cho phép đào tạo ngành Cử nhân Điều dưỡng thuộc Khoa Y Dược. Đến tháng 11/2013, Khoa Điều dưỡng được tách từ Khoa Y và triển khai đào tạo ngành Điều dưỡng Đa khoa. Đến nay, ngành Điều dưỡng của ĐH Duy Tân đã cung cấp hơn 1.000 cử nhân Điều dưỡng Đa khoa chính quy cho thị trường lao động. Nhiều người trong số đó đó hiện đang công tác tại các bệnh viện lớn, một số còn được tuyển chọn sang đào tạo và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức và Nhật Bản.

ĐH Duy Tân đã hợp tác với Đại học Illinois ở Chicago để tham khảo chương trình đào tạo và mời các y tá giàu kinh nghiệm đến từ châu Âu sang thỉnh giảng.

Tháng 6/2017, Khoa đã ký kết hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực với Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI và Hội đồng Quốc gia Người cao tuổi Khiếm thị Nhật Bản, tạo cơ hội cho sinh viên Điều dưỡng Duy Tân được đào tạo, thực tập và làm việc trong ngành Y tế tại Nhật Bản...

Khóa đào tạo thạc sĩ ngành điều dưỡng tại trường ĐH Duy Tân do ĐH Fooyin Đài Loan hợp tác giảng dạy và cấp bằng với sự chấp thuận của 2 Bộ GD&ĐT Đài Loan và Việt Nam. Đại học Fooyin, được sáng lập bởi Tiến sĩ Chang Peng Tu năm 1958, nổi tiếng trong nước và quốc tế. Fooyin – là trường đại học tư thục công nghệ điều dưỡng đầu tiên và trường đại học tư thục công nghệ duy nhất điều hành một bệnh viện giảng dạy ở Đài Loan.

Hà Nguyên
http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/khai-giang-chuong-trinh-dao-tao-thac-si-nganh-dieu-duong-3909096-c.html

Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.   EmptyMon Jan 29, 2018 5:44 am
metqua111
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.

ĐH Duy Tân nỗ lực với đào tạo nghiên cứu di sản, bảo tồn di sản
Đề xuất về việc liên kết mở chuyên ngành đào tạo Kiến trúc sư Bảo tồn và Nghiệp vụ Du lịch Di sản của ĐH Duy Tân đã được nhiều chuyên gia quốc tế hết sức ủng hộ.
Hội thảo Quốc tế về "Thiết lập Hiệp hội Quốc tế về Công tác Bảo tồn & Phát triển Di sản Văn hóa của các nước lưu vực sông Mêkông" do Viện Di sản Thế giới của UNESCO, ĐH Waseda (Nhật Bản) phối hợp với ĐH Silparkon Hoàng gia Thái Lan, Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học Công chúa Maha Chakri Sirindhorn tổ chức.

Nâng cao chất lượng bảo tồn di sản

Khách mời của Hội thảo là các Bộ trưởng, các Giám đốc Viện Di sản, Giám đốc chương trình đào tạo cùng đại diện các nước có di sản văn hóa trong lưu vực sông Mêkông gồm Myanmar, Lào, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam.

ĐH Duy Tân nỗ lực với đào tạo nghiên cứu di sản, bảo tồn di sản - Ảnh 1.
TS.KTS. Lê Vĩnh An báo cáo tại Hội thảo Quốc tế

16 tham luận báo cáo tại Hội thảo đã nêu ra nhiều vấn đề quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển di sản.



Dưới góc độ chuyên môn, các chuyên gia đã nhận định lại những nét đặc trưng riêng biệt của từng khu di sản và đề xuất chiến lược bảo tồn phù hợp, thiết lập chương trình liên kết quốc tế đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực bảo tồn di sản kiến trúc, gia tăng lợi ích tài chính lâu dài cho các khu di sản và phát triển kinh tế địa phương nơi có di sản văn hoá gắn kết với du lịch.

TS. KTS.Lê Vĩnh An đã báo cáo tham luận "Giới thiệu về những nét đặc trưng của Quần thể Di tích Huế - Di sản Văn hóa Thế giới đầu tiên của Việt Nam và định hướng phát triển du lịch trong tương lai". Báo cáo là kết quả của quá trình thẩm định Quần thể Di tích Huế trên góc độ chuyên môn với các giá trị tình cảm, giá trị văn hóa - lịch sử và khoa học công nghệ.

Trên cơ sở đó, báo cáo đưa ra các giải pháp để bảo tồn đồng thời thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch tại Quần thể di tích Huế như kết nối hệ thống di sản vệ tinh; đa dạng hóa các loại hình du lịch như mua sắm, biểu diễn văn hóa nghệ thuật…

Mở chuyên ngành Bảo tồn và Nghiệp vụ Du lịch Di sản tại VN

Việt Nam sở hữu khối lượng di sản văn hóa đồ sộ, trong đó riêng khu vực miền Trung là nơi quy tụ nhiều di sản như: Quần thể Di tích Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Di sản văn hóa Thành nhà Hồ, các di tích kiến trúc Đền Tháp Champa kéo dài từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và các di sản vệ tinh khác như kiến trúc nhà ở truyền thống, đình làng, đền, chùa,...

Di sản miền Trung là chuỗi kết nối các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật và sinh thái bản địa rất đặc sắc, có giá trị toàn cầu, do đó rất cần nguồn nhân lực lớn có chất lượng chuyên môn cao để bảo tồn và phát huy giá trị của những di sản đó.

TS.KTS. Lê Vĩnh An, Trưởng Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Đại học (ĐH) Duy Tân là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Hội thảo Quốc tế về "Thiết lập Hiệp hội Quốc tế về Công tác Bảo tồn & Phát triển Di sản Văn hóa của các nước lưu vực sông Mekong" tại Khu Di sản Bangkok và Ayutthaya (Thái Lan).
ĐH Duy Tân nỗ lực với đào tạo nghiên cứu di sản, bảo tồn di sản - Ảnh 3.
TS. KTS. Lê Vĩnh An (áo trắng ngồi giữa) thảo luận đa phương với các chuyên gia quốc tế

Trên cơ sở đó, ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) nằm ở vị trí trung tâm kết nối các di sản miền Trung đồng thời có truyền thống và uy tín trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng về Du lịch, Kiến trúc.

Việc mở rộng đào tạo chuyên ngành Bảo tồn và Nghiệp vụ Du lịch Di sản tại trường sẽ thực sự phù hợp để cung cấp nguồn nhân lực mang tính đặc trưng nhằm tạo ra bước chuyển mới trong công tác bảo tồn di sản cho Khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Đề xuất này đã được các chuyên gia quốc tế ủng hộ, trong đó Viện Di sản Thế giới của UNESCO tại ĐH Waseda và Hiệp hội Bảo tồn Di sản các quốc gia lưu vực sông Mekong hứa hẹn sẽ hỗ trợ việc liên kết với các trường đại học của Nhật Bản và các quốc gia khác, tạo điều kiện cho công tác đào tạo tại Việt Nam.

TS. Paritta Chalermpow Koanantakool - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học Công chúa Maha Chakri Sirindhorn, Thái Lan đồng tình: " Các kiến trúc sư về bảo tồn ngoài việc tiếp thu kiến thức, cần phải có thời gian thực hành, thực địa để tìm hiểu về di sản. Bởi vậy, xây dựng một chương trình đào tạo bài bản ở một đại học uy tín sẽ góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho công tác bảo tồn di sản sau này."

Cùng quan điểm, GS.Zar Chi Min - Khoa Kiến trúc & Hợp tác Quốc tế, ĐH Công nghệ Mandalay, Myanmar chia sẻ: "Việc đào tạo đội ngũ kiến trúc sư bảo tồn di sản chuyên nghiệp là rất cấp bách.

Liên kết đào tạo trên địa bàn thực tế của các khu di sản sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên và nghiên cứu sinh đam mê tìm hiểu lịch sử, nghiên cứu bảo tồn kiến trúc di sản được tiếp cận nội dung đào tạo tiên tiến mang tầm quốc tế với sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành quốc tế về lĩnh vực này.

Tôi rất tán đồng với quan điểm và đề xuất của TS. KTS. Lê Vĩnh An về việc đào tạo nguồn nhân lực Bảo tồn Di sản tại các quốc gia trong đó có Myanmar, Việt Nam. Chúng tôi sẽ có kế hoạch cụ thể để xúc tiến chương trình liên kết đào tạo này."

Theo TS. KTS. Lê Vĩnh An, chương trình đào tạo sẽ không quá tập trung vào khía cạnh học thuật hàn lâm mà chú trọng trang bị cho các học viên năng lực tư duy nghiên cứu di sản, hoạt động bảo tồn trùng tu di sản kiến trúc trên thực địa và khả năng quảng bá di sản thông qua các hoạt động du lịch.

Theo kế hoạch, địa bàn đào tạo sẽ mở rộng ra các khu di sản khác như Nara (Nhật Bản), Bagan (Myanmar), Bangkok/Ayutthaya (Thái Lan), Watphu/Luangprabang (Lào) và Angkor Wat/Angkor Thom (Campuchia). Đây sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên và nghiên cứu sinh đam mê tìm hiểu lịch sử, nghiên cứu bảo tồn kiến trúc di sản được tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến có sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế về lĩnh vực này.
https://tuoitre.vn/dh-duy-tan-no-luc-voi-dao-tao-nghien-cuu-di-san-bao-ton-di-san-20180124135651554.htm

Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.   EmptyWed Feb 21, 2018 10:32 pm
metqua111
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.

Khát vọng Duy Tân
Những ngày đầu năm 2018, nhìn từ cổng Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, sẽ thấy một tấm biển rất to, đầy tự hào treo phía đối diện: “Chúc mừng trường Đại học Duy Tân đoạt giải nhất Nhân tài đất Việt”. Đó là cổng trường Duy Tân, trường đại học “từ 0 điểm về nghiên cứu khoa học” ngày trước tới khát vọng “top 300 đại học quốc tế”.


Sinh viên trường Đại học Duy Tân giành giải nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt 2017. Nguồn: ĐH Duy Tân.

Cái khó ló cái khôn

Một ngày cuối năm 2017, khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt cho các chàng trai Đà Nẵng tại cung hữu nghị Việt Xô, nhiều người đã trầm trồ: Đúng là dân miền Trung học giỏi quá, và làm cái sản phẩm công phu quá. Đó là giải thưởng công nghệ thông tin duy nhất được trao cho sản phẩm sử dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tại ảo để mô phỏng cơ thể người, với đầy đủ các hệ cơ quan như: hệ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp, tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các tuyến và hạch, bao gồm đầy đủ các chi tiết giải phẫu gần giống với cơ thể người thật nhất để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe.

Thạc sỹ Lê Văn Chung, Giám đốc Trung tâm Mô phỏng và Mô hình hóa (Center of Visualization & Simulation - CVS) – phụ trách nhóm nghiên cứu của sản phẩm “Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe” chia sẻ rất gọn về lý do thành công của dự án này: “Cái khó ló cái khôn thôi!”. Để có được kết quả như ngày nay ĐH Duy Tân đã mất hơn 4 năm đầu tư cho việc phát triển dự án này. Xuất phát từ phản ánh của dư luận về việc các trường ĐH, Cao đẳng đua nhau mở ngành Y, Dược, Điều dưỡng trong khi cơ sở vật chất của đơn vị đó không đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập. Một trong những yêu cầu cần thiết là xác người để học môn giải phẫu. Đây là môn học quan trọng nhất và xuyên suốt trong quá trình học. Các trường thường chữa cháy bằng cách cho sinh viên học trên tranh ảnh, các phần mềm không có bản quyền hoặc mô hình nhựa plastic dẫn đến quá tải phòng thực hành và thiếu trực quan. Các xác người được ngâm trong bể formol khô đét và co quắp, các chi tiết bị biến dạng do mổ thực hành quá nhiều. Rất khó quan sát. Bên cạnh đó qui trình bảo quản lại cực kỳ phức tạp.

“Sứ mệnh của trường Đại học Duy Tân: Đào tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu”. (NGUT Lê Công Cơ, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân)


Với những việc “mắt thấy tai nghe” như thế họ nảy sinh ý tưởng: tại sao chúng ta không mô phỏng thực tại ảo cơ thể người để có thể giúp cho sinh viên, học sinh nghiên cứu? Thậm chí có thể mô phỏng các hệ cơ quan trong cơ thể cử động như thật... Ý tưởng ban đầu làm hệ xương và hệ cơ nay đã phát triển toàn bộ các hệ cơ quan trong cơ thể đồng thời giả lập các hệ cử động của các cơ quan.

Trường ĐH Duy Tân đã đầu tư rất lớn và bài bản cho Trung tâm CVS để phát triển dự án này. Từ máy móc cấu hình “khủng” nhập từ nước ngoài cho đến các thiết bị hiện đại như kính Oculus Riff, HTV Vive, kính Hololens... Bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất nhà trường còn phải đầu tư về chuyên môn. Vốn dĩ CVS là trung tâm làm các dự án phần mềm mô phỏng, không có chuyên môn về y học, do vậy phải gửi các thành viên trong dự án này đi học các khóa về giải phẫu. Đồng thời kết hợp với các giáo sư đầu ngành về giải phẫu ở các trường ĐH Y khoa lớn như ĐH Y khoa Huế, ĐH Y Dược Hà Nội để thẩm định tính chính xác về mặt hình ảnh dữ liệu và mô phỏng. Chi phí khá lớn, vì hầu như tháng nào nhóm phát triển cũng phải đi Huế hoặc Hà Nội để làm việc với các giáo sư để thẩm định.

“Hơn 4 năm có quá nhiều khó khăn và đầu tư tốn kém nhưng ĐH Duy Tân vẫn quyết đầu tư với mong muốn tạo ra được sản phẩm phần mềm Giải phẫu của người Việt nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho khối ngành sức khỏe từ đó phát triển và mở rộng sang việc mô phỏng các bệnh lý giúp hỗ trợ cho người bệnh, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên tốt hơn” – ông Chung cho biết.

Giải mã “gene khoa học cần cù”

Trao đổi với Tia Sáng, Tiến sĩ Lê Nguyên Bảo, phó hiệu trưởng trường ĐH Duy Tân bảo: “Triết lý nghiên cứu của Duy Tân có 2 vế: Nghiên cứu để tăng sự hiện diện khoa học của Duy Tân trong cộng đồng giáo dục đại học trong khu vực và trên thế giới, và nghiên cứu để áp dụng thực tế cho nhà trường và xã hội. Hiện tại, những bước đi của Duy Tân tự nhiên đang định vị trường là một trường đại học nghiên cứu ở Việt Nam. Nhưng so trên bình diện thế giới thì khối lượng nghiên cứu như vậy có thể chưa đạt đến chuẩn là đại học nghiên cứu đúng nghĩa. Có lẽ thời gian sẽ trả lời”.

Cách trả lời của ông Bảo, có phần khiêm tốn so với những gì mà họ đã “chiến đấu” trong suốt thời gian qua. Gọi là “chiến đấu”, vì với một trường tư thục, việc thu hút nhân tài không phải là việc đơn giản, nên Duy Tân đã tranh thủ từng cơ hội nhỏ nhất. Hiếm có cơ hội nào để tìm kiếm tài năng khoa học mà đội ngũ này bỏ qua. “Nhóm học viên đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Đà Nẵng – hay gọi là đề án 922, có vài tiến sĩ về nước, thì đều được trường Duy Tân mời đến trò chuyện để chia sẻ các định hướng dài hạn về khoa học của họ. Đãi ngộ rất tốt, đặc biệt là việc đầu tư để có thể có những bài báo khoa học công bố quốc tế. Cơ chế săn người này quả thật là lợi hại” – một tiến sĩ công nghệ thông tin từ Anh về chia sẻ.

Chuyện tương tự cũng xảy ra với những nhân sự Việt kiều hoặc cộng đồng Du mục kỹ thuật số (digital nomads – những chuyên gia công nghệ thích di chuyển khắp nơi trên thế giới để làm việc và tìm nguồn cảm hứng), ở đâu hình như cũng có “tai mắt” của trường Duy Tân. Anh Bảo, một cựu giảng viên của Đại học UC Berkeley của Mỹ vừa về thăm quê được hơn tuần thì đã nhận được điện thoại của Duy Tân. Anh Madds, một giảng viên thỉnh giảng của trường Đại học Boston, vừa tham gia diễn đàn công nghệ trực tuyến ở Đà Nẵng cũng lập tức được chiêu dụ bởi Duy Tân… “Ít có chương trình nào mà thiếu bóng dáng các nhân sự của trường Duy Tân. Họ cần cù làm việc, đứng giữa trời miền Trung đầy nắng để tiếp khách, trao đổi về công nghệ với tất cả sự cầu thị, và luôn rủ rê về trường họ để trò chuyện với sinh viên” – Peter Vũ, một chuyên gia về trí tuệ nhân tạo thốt lên.

Để lý giải cho sự cần cù và ham học này, có lẽ không chỉ nói một câu “dân miền Trung” được, mà đó là một thứ nền tảng được xây dựng từ 23 năm trước. Ông Lê Công Cơ, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân, nói đầy tự hào trong ngày khai giảng vừa rồi: “Năm 1992, có 3 người đứng ra thành lập một Ban vận động để hình thành Đại học Tư thục miền Trung, sau đổi tên trường thành Đại học Duy Tân. Duy Tân là đổi mới, khát vọng Duy Tân là khát vọng đổi mới, đổi mới để hội nhập, để phát triển, để bền vững, để đưa đất nước chúng ta tiến lên. Về nghiên cứu khoa học, chúng ta đi từ con số 0. Năm 2009, khi kiểm định lần 1, trường Duy Tân 0 điểm về nghiên cứu khoa học, nhưng từ 2010 đến nay, chúng ta đã phát triển nghiên cứu khoa học trở thành điểm sáng của trường. Chúng ta có 25 công trình Nafosted, trên 650 bài báo ISI công bố quốc tế…”.

Ông nói thêm: “Khi nghe Duy Tân khát vọng vào Top 300, có nhiều người gọi điện nói có phải Duy Tân “điếc không sợ súng không”. Xin thưa đó là “khát vọng”, chúng ta có quyền khát vọng, nó có thể trở thành hiện thực trong tương lai gần, hay xa. Ngày xưa khi còn nô lệ, thời đánh Pháp, đánh Mỹ, chúng ta có nghĩ đến ngày độc lập, tự do như hôm nay đâu. Chúng ta khát vọng độc lập, thống nhất, và giờ Duy Tân khát vọng Top 300 châu Á. Dĩ nhiên lộ trình đi còn vô vàn khó khăn và không đơn giản, các tổ chức kiểm định thế giới đều có những tiêu chuẩn và tiêu chí cụ thể, đánh giá công minh, không thiên vị khoa học”.

Ông Lê Nguyên Bảo, thế hệ kế thừa của Duy Tân, thì nhìn vấn đề một cách khiêm tốn như lối sống của mình: “Mình đam mê làm ra sản phẩm ứng dụng thật để giải quyết một vấn đề nào đó. Ở một nghĩa nào đó nó là nghiên cứu khoa học khi tạo ra thành tố mới hoàn toàn cho sản phẩm, nhưng không phải bao giờ nó cũng là nghiên cứu khoa học vì đôi khi để làm ra sản phẩm chỉ cần lắp ghép thành quả của những nghiên cứu đã có. Dĩ nhiên lắp ghép như thế nào để có sản phẩm cũng sẽ tốn nhiều công sức suy nghĩ”.

Xin kết lại bằng câu nói cuối của ông Cơ trên bục khai giảng: “Người lính già như tôi từ chiến tường trở về, miền Trung nghèo, muốn thoát nghèo không có con đường nào khác là phải học, bởi tài nguyên thiên nhiên có thể cạn kiệt, nhưng trí tuệ không bao giờ cạn kiệt, nếu chúng ta biết tích hợp và tác động lẫn nhau, trí tuệ sẽ phát triển thay cho tài nguyên. Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 đã được thúc đẩy và thế giới đang rầm rập bước vào, trường Đại học Duy Tân cũng phải bước vào việc đó. Mong rằng, mỗi chúng ta khi còn sống hãy trồng một cái cây, để khi chết để lại cho đời một bóng mát. Cây đó là “cây đời”, bóng mát có thể nhỏ hoặc to tùy từng người”.

Và họ vẫn chọn cái cây khoa học để tỏa bóng mát cho đời.

http://tiasang.com.vn/-giao-duc/Khat-vong-Duy-Tan-11165

Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.   Empty
Tước hiệu

Sponsored content

Bài gửiTiêu đề: Re: Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.


Đại học FPT- những câu chuyện đáng buồn.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Thpt Hoàng Hoa Thám :: Hội chợ :: Mua & Bán-
GMT +7. Hôm nay: Sun May 19, 2024 2:01 pm

Skin Teen sinhvienIT Ver. 2.0
Powered by vBulletin & Version 3.8.4
Designed by NewTM
Forumotion_Ripped by vlt

Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất