Forum Thpt Hoàng Hoa Thám
Vui lòng đăng ký để có thể tham gia forum 1 cách thoải mái
Mọi chi tiết xin liên hệ Admin .
Yahoo : ncr.production
Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ và 12 ngành đào tạo
:: Quên mật khẩu? ::
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Chào mừng các bạn đến với diễn đàn
» Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia diễn đàn, xin mời bạn xem phần hỏi/đáp để biết cách sử dụng diễn đàn.
» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên. Bấm vào đây để đăng ký.

asdas

Share|

Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ và 12 ngành đào tạo

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Thu Aug 15, 2013 9:07 pm
avatar
Tước hiệuThích thú

dangki
Thích thú

Tổng số bài gửi : 16
Tham gia từ ngày : 15/08/2013

Bài gửiTiêu đề: Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ và 12 ngành đào tạo

Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ và 12 ngành đào tạo
(Dân trí) - Ngày 30/12, Bộ GD-ĐT chính thức công bố kết luận kiểm tra việc thực hiện cam kết thành lập trường ĐH, CĐ của 24 trường. Theo đó, có 3 trường ĐH, CĐ bị đình chỉ tuyển sinh năm 2012 gồm: ĐH Văn Hiến, ĐH Đông Đô và CĐ CNTT TPHCM.Hầu hết các trường đều vi phạm 24 trường ĐH,CĐ được kiểm tra đợt đầu gồm: ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương, ĐH Chu Văn An, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Đại Nam, ĐH Hòa Bình, ĐH Điều dưỡng Nam Định, ĐH Hà Hoa Tiên, ĐH Kinh tế và QTKD - ĐH Thái Nguyên, ĐH Lương Thế Vinh, ĐH Nguyễn Trãi, ĐH Văn Hiến, ĐH Đông Đô, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, CĐ CNTT TPHCM, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, ĐH Sài Gòn, ĐH Tài chính Marketing, ĐH Quốc tế Sài Gòn, ĐH Hoa Sen, ĐH Cửu Long, ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An, ĐH Công nghiệp TPHCM, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Học viện Hàng không Việt Nam. Theo kết luận thanh tra của Bộ GD-ĐT, qua kiểm tra hầu hết các trường chưa thực hiện được cam kết. Các chỉ tiêu theo văn bản cam kết khi thành lập trường hầu hết đều cao, nhiều chỉ tiêu quá cao, khó thực hiện được. Có trường chưa định hình được hướng phát triển như Trường ĐH Hà Hoa Tiên. Tại thời điểm kiểm tra, số lượng giảng viên (GV) cơ hữu ở nhiều trường không đảm bảo. Trong số 24 trường đã kiểm tra thì có 10 trường dưới 100 GV cơ hữu và hợp đồng dài hạn. Đặc biệt có 3 trường có số GV cơ hữu chưa đến 60 người như Trường ĐH Nguyễn Trãi, có 55 GV cơ hữu và hợp đồng dài hạn (GV CH & HĐDH); trường ĐH Văn Hiến có 52 GV CH và HĐDH, trường ĐH Hà Hoa Tiên có 59 GV CH & HĐDH. Tỷ lệ SV trên GV CH & HĐDH của nhiều trường còn cao, có 6 trường trên có 50 SV/GVCH&HĐDH như trường CĐ CNTT TPHCM, ĐH Đông Đô, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Văn Hiến, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng. Hai trường có trên 80 SV/GV CH & HĐDH như ĐH Văn Hiến và trường CĐ CNTT TPHCM. Nếu tính cả số SV hệ vừa làm vừa học, học sinh trung cấp chuyên nghiệp ở các trường đại học thì tỷ lệ này còn cao hơn nữa. Một số trường công lập tuyển sinh vượt quá quy mô cam kết như trường ĐH Kinh tế - Quản trị Kinh doanh — ĐH Thái Nguyên vượt 126% cam kết; vừa tuyển sinh đại học, vừa tuyển sinh CĐ, THCN, dạy nghề là trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, trong khi đó một số trường tư thục có xu hướng tuyển sinh ngày càng ít đi như trường ĐH Hòa Bình, ĐH Chu Văn An, ĐH Nguyễn Trãi, đặc biệt trường ĐH Hà Hoa Tiên chỉ đạt 4,2% cam kết. 41 ngành không có tiến sỹ, 12 ngành không có tiến sỹ và thạc sỹ, thậm chí có ngành chưa có GV cơ hữu. Nhiều GV chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. Một số trường chưa xây dựng được cơ sở vật chất độc lập, 3 trường chưa có đất như trường ĐH Văn Hiến, ĐH Đông Đô, ĐH Nguyễn Trãi; 3 trường có diện tích đất dưới 1 ha là trường CĐ CNTT TPHCM, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng. Trường ĐH Hòa Bình đã có đất song khả năng xây dựng được cơ sở trong vài năm tới rất khó khả thi. Bộ GD-ĐT đình chỉ tuyển sinh năm 2012 với trường ĐH Đông Đô. Đình tuyển sinh 3 trường và 12 ngành đào tạo Bộ GD-ĐT đã quyết định đình chỉ tuyển sinh năm 2012 với 3 trường gồm trường ĐH Văn Hiến với lý do chưa có đất, tỷ lệ SV trên GV cơ hữu quá cao là 4.947 SV/52 GV (95,1%); Trường ĐH Đông Đô bị đình chỉ với lý do như ĐH Văn Hiến, tỷ lệ 4.276 SV/77 GV (55%). Trường CĐ CNTT TPHCM bị đình chỉ với lý do diện tích đất quá nhỏ, tỷ lệ SV trên GV cơ hữu quá cao là 6420 SV/76 GV (84,5%). Bộ GD-ĐT yêu cầu đến năm 2013, nếu các trường này không khắc phục được các điều kiện bảo đảm chất lượng sẽ xem xét đình chỉ hoạt động giáo dục. Năm 2012, Bộ GD-ĐT đình chỉ tuyển sinh đối với 12 ngành thuộc 4 trường đại học gồm: Trường ĐH Chu Văn An: Bộ đình chỉ tuyển sinh 4 ngành là Kỹ thuật xây dựng công trình, Tiếng Anh, tiếng Trung, Việt Nam học do chưa có GV cơ hữu có trình độ thạc sỹ và tiến sỹ. Trường ĐH Lương Thế Vinh: Bộ đình chỉ tuyển sinh 4 ngành là Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử; Công nghệ thực phẩm, Bảo vệ thực vật, Khoa học Thư viện do chưa có GV cơ hữu có trình độ thạc sỹ và tiến sỹ. Trường ĐH Nguyễn Trãi: Bộ đình chỉ tuyển sinh 2 ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh do chưa có GV cơ hữu có trình độ tiến sỹ, tỉ lệ SV/GV cao. ĐH Kiến trúc Đà Nẵng: Bộ đình chỉ 2 ngành là Kế toán, Quản trị kinh doanh do chưa có GV cơ hữu có trình độ tiến sỹ, tỉ lệ SV/GV cao. Đến năm 2013, nếu các ngành nêu trên vẫn không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến đình chỉ tuyển sinh thì sẽ xem xét thu hồi quyết định mở ngành đào tạo các ngành này. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng đã ra văn bản cảnh báo 3 trường chưa có đất là ĐH Văn Hiến, ĐH Đông Đô, ĐH Nguyễn Trãi. Đến năm 2013, nếu các trường này vẫn chưa có đất xây dựng trường theo cam kết thì đề nghị Thủ tướng Chính phủ giải thể trường. Với những trường có đất nhưng chưa xây dựng được cơ sở vật chất như trường ĐH Hòa Bình, ĐH Chu Văn An, ĐH Kinh tế - tài chính TPHCM, ĐH Quốc tế Sài Gòn đến năm 2013, nếu các trường này vẫn chưa xây dựng được trường theo cam kết sẽ đình chỉ hoạt động giáo dục và xem xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ giải thể trường. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết: “Những trường tỷ lệ SV/GV cao nhưng chưa đến mức bị đình chỉ, Bộ sẽ cắt giảm chỉ tiêu tuyển sinh năm nay. Năm tới, Bộ sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra tiếp các trường ĐH,CĐ trong cả nước về cam kết thành lập trường và sẽ kiên quyết đưa ra biện pháp xử lý mạnh nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục”. Hồng Hạnh

Mon Jan 29, 2018 5:24 am
avatar
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ và 12 ngành đào tạo

Sinh viên Đà Nẵng "trình làng" 2 sản phẩm sáng tạo

Tại festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 10 và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 11, tuổi trẻ Đà Nẵng có 2 mô hình/sản phẩm được chọn trưng bày và giới thiệu. Đó là sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1 (in/scan/photocopy) của Trường Đại học (ĐH) Duy Tân Đà Nẵng và Dự án ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp của Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng).

Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến bên sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1.
Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến bên sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1.
Nguyễn Huỳnh Linh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Duy Tân, người dẫn nhóm nghiên cứu sản phẩm tham dự triển lãm cho biết, được mang sản phẩm sáng tạo tham dự triển lãm toàn quốc là cơ hội cho tuổi trẻ Trường ĐH Duy Tân nói riêng và tuổi trẻ Đà Nẵng nói chung có thêm động lực nghiên cứu, khởi nghiệp.

Sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1 do Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến (chuyên viên Trung tâm Điện-Điện tử, Trường ĐH Duy Tân) sáng tạo. Đây là thiết bị in, photocopy, scan tự phục vụ và tự thanh toán phí. Máy in đa năng có thể in văn bản từ usb hoặc tải xuống từ thư điện tử, có thể scan văn bản, hình ảnh lưu file và gửi qua thư điện tử hoặc sao chép vào usb rồi tự động tính phí theo tờ giấy in hoặc bản photocopy/scan.

Máy có 3 hình thức thanh toán giúp người sử dụng có thể dễ dàng thực hiện: thanh toán và nhận tiền thối bằng tiền mặt, thanh toán bằng thẻ nhân viên, học viên có mã 3 code (mã vạch) hoặc thanh toán qua thẻ ngân hàng ATM. Ngoài ra, máy in có kết nối với máy chủ cơ sở dữ liệu cho phép thanh toán trực tuyến; theo dõi, thống kê và thu phí các hoạt động in/scan/photocopy thông qua thẻ sinh viên hoặc thẻ cán bộ/giảng viên.

Huỳnh Nil Giang cho biết: “Em rất vinh dự khi được mang sản phẩm của mình đến tham dự triển lãm. Mỗi ngày có hàng trăm người đến hỏi thông tin về sản phẩm, chúng em đã tư vấn tận tình để những người tham quan biết và đặt hàng sản phẩm (nếu có nhu cầu).

Mong muốn của chúng em là ngày càng nhiều sản phẩm được đến tận tay người sử dụng, được gặp đối tác và có cơ hội phát triển thêm các tính năng, ứng dụng. Chúng em đang tính phát triển thêm các máy bán hàng tự động, máy giặt tự sử dụng, tự thanh toán...”.

Một dự án khác của tuổi trẻ Đà Nẵng được quan tâm là dự án về mô hình hỗ trợ chương trình nông thôn mới tại thành phố Đà Nẵng của các đoàn viên, thanh niên khoa Sinh - Môi trường, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng). Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm Trương Trung Phương cho biết, tham dự festival Sáng tạo trẻ và triển lãm là cơ hội để đoàn viên, thanh niên mang kết quả nghiên cứu khoa học sáng tạo của mình vượt ra khỏi giảng đường ĐH để ứng dụng vào thực tiễn lao động sản xuất.

Đây là những kết quả nghiên cứu đã được chuyển giao cho nông dân tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua và bước đầu mang lại thành quả đáng ghi nhận, tạo sinh kế bền vững cho nông dân, góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình nông thôn mới của địa phương.

Theo đó, Đoàn Trường ĐH Sư phạm đã mang đến triển lãm 3 dòng sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học tảo; công nghệ sinh học nấm và công nghệ nuôi cấy mô thực vật. Dự án đã sản xuất ra giống cấp 1, giống cấp 2 và cung cấp giống cấp 3 cho nông dân Đà Nẵng, tập trung vào một số nhóm sản phẩm như nấm ăn, nấm dược liệu, giống hoa và cây dược liệu. Ngoài ra, dự án còn nghiên cứu chế biến một số sản phẩm nấm ăn như bánh nấm, nấm sấy tẩm, bột nấm.
http://baodanang.vn/khcn/201712/sinh-vien-da-nang-trinh-lang-2-san-pham-sang-tao-2582950/

Wed Feb 21, 2018 10:34 pm
avatar
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ và 12 ngành đào tạo

Khát vọng Duy Tân
Những ngày đầu năm 2018, nhìn từ cổng Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, sẽ thấy một tấm biển rất to, đầy tự hào treo phía đối diện: “Chúc mừng trường Đại học Duy Tân đoạt giải nhất Nhân tài đất Việt”. Đó là cổng trường Duy Tân, trường đại học “từ 0 điểm về nghiên cứu khoa học” ngày trước tới khát vọng “top 300 đại học quốc tế”.


Sinh viên trường Đại học Duy Tân giành giải nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt 2017. Nguồn: ĐH Duy Tân.

Cái khó ló cái khôn

Một ngày cuối năm 2017, khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt cho các chàng trai Đà Nẵng tại cung hữu nghị Việt Xô, nhiều người đã trầm trồ: Đúng là dân miền Trung học giỏi quá, và làm cái sản phẩm công phu quá. Đó là giải thưởng công nghệ thông tin duy nhất được trao cho sản phẩm sử dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tại ảo để mô phỏng cơ thể người, với đầy đủ các hệ cơ quan như: hệ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp, tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các tuyến và hạch, bao gồm đầy đủ các chi tiết giải phẫu gần giống với cơ thể người thật nhất để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe.

Thạc sỹ Lê Văn Chung, Giám đốc Trung tâm Mô phỏng và Mô hình hóa (Center of Visualization & Simulation - CVS) – phụ trách nhóm nghiên cứu của sản phẩm “Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe” chia sẻ rất gọn về lý do thành công của dự án này: “Cái khó ló cái khôn thôi!”. Để có được kết quả như ngày nay ĐH Duy Tân đã mất hơn 4 năm đầu tư cho việc phát triển dự án này. Xuất phát từ phản ánh của dư luận về việc các trường ĐH, Cao đẳng đua nhau mở ngành Y, Dược, Điều dưỡng trong khi cơ sở vật chất của đơn vị đó không đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập. Một trong những yêu cầu cần thiết là xác người để học môn giải phẫu. Đây là môn học quan trọng nhất và xuyên suốt trong quá trình học. Các trường thường chữa cháy bằng cách cho sinh viên học trên tranh ảnh, các phần mềm không có bản quyền hoặc mô hình nhựa plastic dẫn đến quá tải phòng thực hành và thiếu trực quan. Các xác người được ngâm trong bể formol khô đét và co quắp, các chi tiết bị biến dạng do mổ thực hành quá nhiều. Rất khó quan sát. Bên cạnh đó qui trình bảo quản lại cực kỳ phức tạp.

“Sứ mệnh của trường Đại học Duy Tân: Đào tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu”. (NGUT Lê Công Cơ, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân)


Với những việc “mắt thấy tai nghe” như thế họ nảy sinh ý tưởng: tại sao chúng ta không mô phỏng thực tại ảo cơ thể người để có thể giúp cho sinh viên, học sinh nghiên cứu? Thậm chí có thể mô phỏng các hệ cơ quan trong cơ thể cử động như thật... Ý tưởng ban đầu làm hệ xương và hệ cơ nay đã phát triển toàn bộ các hệ cơ quan trong cơ thể đồng thời giả lập các hệ cử động của các cơ quan.

Trường ĐH Duy Tân đã đầu tư rất lớn và bài bản cho Trung tâm CVS để phát triển dự án này. Từ máy móc cấu hình “khủng” nhập từ nước ngoài cho đến các thiết bị hiện đại như kính Oculus Riff, HTV Vive, kính Hololens... Bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất nhà trường còn phải đầu tư về chuyên môn. Vốn dĩ CVS là trung tâm làm các dự án phần mềm mô phỏng, không có chuyên môn về y học, do vậy phải gửi các thành viên trong dự án này đi học các khóa về giải phẫu. Đồng thời kết hợp với các giáo sư đầu ngành về giải phẫu ở các trường ĐH Y khoa lớn như ĐH Y khoa Huế, ĐH Y Dược Hà Nội để thẩm định tính chính xác về mặt hình ảnh dữ liệu và mô phỏng. Chi phí khá lớn, vì hầu như tháng nào nhóm phát triển cũng phải đi Huế hoặc Hà Nội để làm việc với các giáo sư để thẩm định.

“Hơn 4 năm có quá nhiều khó khăn và đầu tư tốn kém nhưng ĐH Duy Tân vẫn quyết đầu tư với mong muốn tạo ra được sản phẩm phần mềm Giải phẫu của người Việt nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho khối ngành sức khỏe từ đó phát triển và mở rộng sang việc mô phỏng các bệnh lý giúp hỗ trợ cho người bệnh, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên tốt hơn” – ông Chung cho biết.

Giải mã “gene khoa học cần cù”

Trao đổi với Tia Sáng, Tiến sĩ Lê Nguyên Bảo, phó hiệu trưởng trường ĐH Duy Tân bảo: “Triết lý nghiên cứu của Duy Tân có 2 vế: Nghiên cứu để tăng sự hiện diện khoa học của Duy Tân trong cộng đồng giáo dục đại học trong khu vực và trên thế giới, và nghiên cứu để áp dụng thực tế cho nhà trường và xã hội. Hiện tại, những bước đi của Duy Tân tự nhiên đang định vị trường là một trường đại học nghiên cứu ở Việt Nam. Nhưng so trên bình diện thế giới thì khối lượng nghiên cứu như vậy có thể chưa đạt đến chuẩn là đại học nghiên cứu đúng nghĩa. Có lẽ thời gian sẽ trả lời”.

Cách trả lời của ông Bảo, có phần khiêm tốn so với những gì mà họ đã “chiến đấu” trong suốt thời gian qua. Gọi là “chiến đấu”, vì với một trường tư thục, việc thu hút nhân tài không phải là việc đơn giản, nên Duy Tân đã tranh thủ từng cơ hội nhỏ nhất. Hiếm có cơ hội nào để tìm kiếm tài năng khoa học mà đội ngũ này bỏ qua. “Nhóm học viên đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Đà Nẵng – hay gọi là đề án 922, có vài tiến sĩ về nước, thì đều được trường Duy Tân mời đến trò chuyện để chia sẻ các định hướng dài hạn về khoa học của họ. Đãi ngộ rất tốt, đặc biệt là việc đầu tư để có thể có những bài báo khoa học công bố quốc tế. Cơ chế săn người này quả thật là lợi hại” – một tiến sĩ công nghệ thông tin từ Anh về chia sẻ.

Chuyện tương tự cũng xảy ra với những nhân sự Việt kiều hoặc cộng đồng Du mục kỹ thuật số (digital nomads – những chuyên gia công nghệ thích di chuyển khắp nơi trên thế giới để làm việc và tìm nguồn cảm hứng), ở đâu hình như cũng có “tai mắt” của trường Duy Tân. Anh Bảo, một cựu giảng viên của Đại học UC Berkeley của Mỹ vừa về thăm quê được hơn tuần thì đã nhận được điện thoại của Duy Tân. Anh Madds, một giảng viên thỉnh giảng của trường Đại học Boston, vừa tham gia diễn đàn công nghệ trực tuyến ở Đà Nẵng cũng lập tức được chiêu dụ bởi Duy Tân… “Ít có chương trình nào mà thiếu bóng dáng các nhân sự của trường Duy Tân. Họ cần cù làm việc, đứng giữa trời miền Trung đầy nắng để tiếp khách, trao đổi về công nghệ với tất cả sự cầu thị, và luôn rủ rê về trường họ để trò chuyện với sinh viên” – Peter Vũ, một chuyên gia về trí tuệ nhân tạo thốt lên.

Để lý giải cho sự cần cù và ham học này, có lẽ không chỉ nói một câu “dân miền Trung” được, mà đó là một thứ nền tảng được xây dựng từ 23 năm trước. Ông Lê Công Cơ, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân, nói đầy tự hào trong ngày khai giảng vừa rồi: “Năm 1992, có 3 người đứng ra thành lập một Ban vận động để hình thành Đại học Tư thục miền Trung, sau đổi tên trường thành Đại học Duy Tân. Duy Tân là đổi mới, khát vọng Duy Tân là khát vọng đổi mới, đổi mới để hội nhập, để phát triển, để bền vững, để đưa đất nước chúng ta tiến lên. Về nghiên cứu khoa học, chúng ta đi từ con số 0. Năm 2009, khi kiểm định lần 1, trường Duy Tân 0 điểm về nghiên cứu khoa học, nhưng từ 2010 đến nay, chúng ta đã phát triển nghiên cứu khoa học trở thành điểm sáng của trường. Chúng ta có 25 công trình Nafosted, trên 650 bài báo ISI công bố quốc tế…”.

Ông nói thêm: “Khi nghe Duy Tân khát vọng vào Top 300, có nhiều người gọi điện nói có phải Duy Tân “điếc không sợ súng không”. Xin thưa đó là “khát vọng”, chúng ta có quyền khát vọng, nó có thể trở thành hiện thực trong tương lai gần, hay xa. Ngày xưa khi còn nô lệ, thời đánh Pháp, đánh Mỹ, chúng ta có nghĩ đến ngày độc lập, tự do như hôm nay đâu. Chúng ta khát vọng độc lập, thống nhất, và giờ Duy Tân khát vọng Top 300 châu Á. Dĩ nhiên lộ trình đi còn vô vàn khó khăn và không đơn giản, các tổ chức kiểm định thế giới đều có những tiêu chuẩn và tiêu chí cụ thể, đánh giá công minh, không thiên vị khoa học”.

Ông Lê Nguyên Bảo, thế hệ kế thừa của Duy Tân, thì nhìn vấn đề một cách khiêm tốn như lối sống của mình: “Mình đam mê làm ra sản phẩm ứng dụng thật để giải quyết một vấn đề nào đó. Ở một nghĩa nào đó nó là nghiên cứu khoa học khi tạo ra thành tố mới hoàn toàn cho sản phẩm, nhưng không phải bao giờ nó cũng là nghiên cứu khoa học vì đôi khi để làm ra sản phẩm chỉ cần lắp ghép thành quả của những nghiên cứu đã có. Dĩ nhiên lắp ghép như thế nào để có sản phẩm cũng sẽ tốn nhiều công sức suy nghĩ”.

Xin kết lại bằng câu nói cuối của ông Cơ trên bục khai giảng: “Người lính già như tôi từ chiến tường trở về, miền Trung nghèo, muốn thoát nghèo không có con đường nào khác là phải học, bởi tài nguyên thiên nhiên có thể cạn kiệt, nhưng trí tuệ không bao giờ cạn kiệt, nếu chúng ta biết tích hợp và tác động lẫn nhau, trí tuệ sẽ phát triển thay cho tài nguyên. Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 đã được thúc đẩy và thế giới đang rầm rập bước vào, trường Đại học Duy Tân cũng phải bước vào việc đó. Mong rằng, mỗi chúng ta khi còn sống hãy trồng một cái cây, để khi chết để lại cho đời một bóng mát. Cây đó là “cây đời”, bóng mát có thể nhỏ hoặc to tùy từng người”.

Và họ vẫn chọn cái cây khoa học để tỏa bóng mát cho đời.

http://tiasang.com.vn/-giao-duc/Khat-vong-Duy-Tan-11165

Tước hiệu

Sponsored content

Bài gửiTiêu đề: Re: Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ và 12 ngành đào tạo


Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ và 12 ngành đào tạo

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Thpt Hoàng Hoa Thám :: Hội chợ :: Mua & Bán-
GMT +7. Hôm nay: Thu Nov 15, 2018 5:10 pm

Skin Teen sinhvienIT Ver. 2.0
Powered by vBulletin & Version 3.8.4
Designed by NewTM
Forumotion_Ripped by vlt

Create a forum on Forumotion | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create a free blog