Forum Thpt Hoàng Hoa Thám
Vui lòng đăng ký để có thể tham gia forum 1 cách thoải mái
Mọi chi tiết xin liên hệ Admin .
Yahoo : ncr.production
Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh
:: Quên mật khẩu? ::
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Chào mừng các bạn đến với diễn đàn
» Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia diễn đàn, xin mời bạn xem phần hỏi/đáp để biết cách sử dụng diễn đàn.
» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên. Bấm vào đây để đăng ký.

asdas

Share|

Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Thu Aug 15, 2013 9:06 pm
avatar
Tước hiệuThích thú

dangki
Thích thú

Tổng số bài gửi : 16
Tham gia từ ngày : 15/08/2013

Bài gửiTiêu đề: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh
Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng: Người ta thường nhắc đến Đại học Kiến trúc Hà Nội và Đại học Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh, 2 trường công lập đào tạo kiến trúc hàng đầu ở Việt Nam. Đại học Kiến trúc Đà Nẵng cũng là một trường như vậy? Câu trả lời là không. Đại học Kiến trúc Đà Nẵng là một trường đại học tư mới được thành lập từ năm 2006. Và mặc dù mang tên là trường kiến trúc, nhưng Đại học Kiến trúc Đà Nẵng chủ yếu đào tạo các ngành khác như Quản trị Kinh doanh, Kế toán hay Tài chính Ngân hàng. Lực lượng của Đại học Kiến trúc Đà Nẵng chủ yếu là lực lượng hạng hai bị loại ra bởi các đại học khác ở Đà Nẵng, như Hiệu trưởng của trường nguyên là Hiệu trưởng Đại học Duy Tân, Hiệu phó của trường nguyên là Hiệu trưởng Đại học Đông Á, ….. Đại học Phan Thiết: Mang tên của một tỉnh thành nhưng Đại học Phan Thiết đã nhiều lần làm tỉnh nhà phải ê mặt trên báo chí. Trường tuyển sinh viên chỉ có điểm thi đại học hay cao đẳng ở mức 5 điểm vào học đại học, và vào học những ngành chưa từng được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép tuyển sinh. Không chỉ “tuyển chui” ở bậc đại học, Đại học Phan Thiết còn tuyển chui ở các bậc Cao đẳng và cả Trung cấpCâu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học Phan Thiết là: “Tôi phải mòn lốp máy bay mới xin được giấy phép thành lập trường.” Có lẽ vì vậy mà trường tuyển chui mọi nẻo để tận thu bù lại chi phí “mòn lốp máy bay” đã bỏ ra. Đại học Kỹ thuật Sài Gòn (SaigonTech): Với tên gọi của SaigonTech dễ gây nhầm lẫn với các trường khác như Đại học Bách Khoa Sài Gòn (vốn có tên gọi tiếng Anh là University of Technology of Ho Chi Minh City). Nếu không tạo được hiệu ứng đó thì người nghe vẫn dễ nhầm lẫn đây là một trường đại học công lập. SaigonTech chủ yếu đào tạo bậc Cao đẳng với bằng cấp của Houston Community College. Mặc dù được lăng xê rất nhiều ở Việt Nam nhưng Houston Community College là một hệ thống đại học cộng đồng chủ yếu dạy nghề ở Mỹ với tỷ lệ sinh viên chuyển tiếp lên học đại học chưa đến 30%. Chương trình đại học của SaigonTech là kết hợp với Northwestern Polytechnic University ở San Jose, Mỹ; đây là một trường tầm thường khác ở Mỹ do dân Đài Loan tạo ra với mục tiêu mạo danh một đại học khác cực kỳ nổi tiếng ở Mỹ là Northwestern University ở Chicago. Đại học Bình Dương: Mới nghe tưởng là đại học công lập của tỉnh Bình Dương, thực chất cũng thể hiểu nôm na như vậy vì Đại học Bình Dương là sân sau của các cán bộ ở tỉnh với tư cách pháp nhân là một trường tư. Trường thường xuyên tuyển dưới điểm sàn của Bộ Giáo dục & Đào tạo và thường xuyên bị huýt còi vì tuyển những sinh viên chỉ có điểm thi từ 7 đến 9 điểm, dưới cả mức trúng tuyển Cao đẳng, để vào học Đại học. Đại học FPT: Đại học FPT được biết đến nhiều chủ yếu vì trường mang tên của tập đoàn FPT nổi tiếng. Trường mới chỉ thành lập từ năm 2006 và nổi tiếng bởi chiêu bài tiếp thị “đảm bảo việc làm khi ra trường”. Thực tế, chỉ có trên dưới 80 sinh viên tốt nghiệp trong khóa đầu tiên trên tổng số 300 sinh viên tuyển vào ban đầu. Điều này cho thấy sự gặn lọc tốt đa để “đảm bảo việc làm cho số sinh viên tốt nghiệp nhỏ nhất có thể”. Điều này cũng dễ hiểu vì không phải sinh viên nào vào FPT cũng đỗ đại học, một bộ phận lớn sinh viên FPT nằm trong chương trình dự bị đại học. Mới đây, Đại học FPT đã cho ra lò chương trình Cao đẳng Thực hành và sinh viên không phải thi đại học hay cao đẳng vẫn có thể vào học. Thực tế, đây là chương trình Cao đẳng Nghề, không phải Cao đẳng Chính quy. Chương trình của FPT được nhiều người đánh giá là giống học Kỹ thuật viên Aptech nối dài do FPT thiếu kinh nghiệm trong đào tạo đại học. Cao đẳng Bách Khoa: Cao đẳng Bách Khoa, một trường cao đẳng tư nhân đã nhiều lần gây bất bình cho Hiệu trưởng các trường Đại học Bách Khoa vì nhiều người nhầm lẫn rằng đây là một trường công lập, hay hơn thế nữa một số còn cho rằng đây là trường Cao đẳng của Đại học Bách Khoa. Nhiều người còn đặt ra câu hỏi không rõ khi được nâng cấp lên thành đại học thì sẽ gọi trường này bằng tên gọi gì hay lại là Đại học Bách Khoa ?

Mon Jan 29, 2018 5:26 am
avatar
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Sinh viên Đà Nẵng "trình làng" 2 sản phẩm sáng tạo

Tại festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 10 và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 11, tuổi trẻ Đà Nẵng có 2 mô hình/sản phẩm được chọn trưng bày và giới thiệu. Đó là sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1 (in/scan/photocopy) của Trường Đại học (ĐH) Duy Tân Đà Nẵng và Dự án ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp của Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng).

Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến bên sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1.
Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến bên sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1.
Nguyễn Huỳnh Linh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Duy Tân, người dẫn nhóm nghiên cứu sản phẩm tham dự triển lãm cho biết, được mang sản phẩm sáng tạo tham dự triển lãm toàn quốc là cơ hội cho tuổi trẻ Trường ĐH Duy Tân nói riêng và tuổi trẻ Đà Nẵng nói chung có thêm động lực nghiên cứu, khởi nghiệp.

Sản phẩm máy in đa năng 3 trong 1 do Huỳnh Nil Giang và Nguyễn Hữu Chiến (chuyên viên Trung tâm Điện-Điện tử, Trường ĐH Duy Tân) sáng tạo. Đây là thiết bị in, photocopy, scan tự phục vụ và tự thanh toán phí. Máy in đa năng có thể in văn bản từ usb hoặc tải xuống từ thư điện tử, có thể scan văn bản, hình ảnh lưu file và gửi qua thư điện tử hoặc sao chép vào usb rồi tự động tính phí theo tờ giấy in hoặc bản photocopy/scan.

Máy có 3 hình thức thanh toán giúp người sử dụng có thể dễ dàng thực hiện: thanh toán và nhận tiền thối bằng tiền mặt, thanh toán bằng thẻ nhân viên, học viên có mã 3 code (mã vạch) hoặc thanh toán qua thẻ ngân hàng ATM. Ngoài ra, máy in có kết nối với máy chủ cơ sở dữ liệu cho phép thanh toán trực tuyến; theo dõi, thống kê và thu phí các hoạt động in/scan/photocopy thông qua thẻ sinh viên hoặc thẻ cán bộ/giảng viên.

Huỳnh Nil Giang cho biết: “Em rất vinh dự khi được mang sản phẩm của mình đến tham dự triển lãm. Mỗi ngày có hàng trăm người đến hỏi thông tin về sản phẩm, chúng em đã tư vấn tận tình để những người tham quan biết và đặt hàng sản phẩm (nếu có nhu cầu).

Mong muốn của chúng em là ngày càng nhiều sản phẩm được đến tận tay người sử dụng, được gặp đối tác và có cơ hội phát triển thêm các tính năng, ứng dụng. Chúng em đang tính phát triển thêm các máy bán hàng tự động, máy giặt tự sử dụng, tự thanh toán...”.

Một dự án khác của tuổi trẻ Đà Nẵng được quan tâm là dự án về mô hình hỗ trợ chương trình nông thôn mới tại thành phố Đà Nẵng của các đoàn viên, thanh niên khoa Sinh - Môi trường, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng). Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm Trương Trung Phương cho biết, tham dự festival Sáng tạo trẻ và triển lãm là cơ hội để đoàn viên, thanh niên mang kết quả nghiên cứu khoa học sáng tạo của mình vượt ra khỏi giảng đường ĐH để ứng dụng vào thực tiễn lao động sản xuất.

Đây là những kết quả nghiên cứu đã được chuyển giao cho nông dân tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua và bước đầu mang lại thành quả đáng ghi nhận, tạo sinh kế bền vững cho nông dân, góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình nông thôn mới của địa phương.

Theo đó, Đoàn Trường ĐH Sư phạm đã mang đến triển lãm 3 dòng sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học tảo; công nghệ sinh học nấm và công nghệ nuôi cấy mô thực vật. Dự án đã sản xuất ra giống cấp 1, giống cấp 2 và cung cấp giống cấp 3 cho nông dân Đà Nẵng, tập trung vào một số nhóm sản phẩm như nấm ăn, nấm dược liệu, giống hoa và cây dược liệu. Ngoài ra, dự án còn nghiên cứu chế biến một số sản phẩm nấm ăn như bánh nấm, nấm sấy tẩm, bột nấm.
http://baodanang.vn/khcn/201712/sinh-vien-da-nang-trinh-lang-2-san-pham-sang-tao-2582950/

Mon Jan 29, 2018 5:42 am
avatar
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

ĐH Duy Tân nỗ lực với đào tạo nghiên cứu di sản, bảo tồn di sản
Đề xuất về việc liên kết mở chuyên ngành đào tạo Kiến trúc sư Bảo tồn và Nghiệp vụ Du lịch Di sản của ĐH Duy Tân đã được nhiều chuyên gia quốc tế hết sức ủng hộ.
Hội thảo Quốc tế về "Thiết lập Hiệp hội Quốc tế về Công tác Bảo tồn & Phát triển Di sản Văn hóa của các nước lưu vực sông Mêkông" do Viện Di sản Thế giới của UNESCO, ĐH Waseda (Nhật Bản) phối hợp với ĐH Silparkon Hoàng gia Thái Lan, Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học Công chúa Maha Chakri Sirindhorn tổ chức.

Nâng cao chất lượng bảo tồn di sản

Khách mời của Hội thảo là các Bộ trưởng, các Giám đốc Viện Di sản, Giám đốc chương trình đào tạo cùng đại diện các nước có di sản văn hóa trong lưu vực sông Mêkông gồm Myanmar, Lào, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam.

ĐH Duy Tân nỗ lực với đào tạo nghiên cứu di sản, bảo tồn di sản - Ảnh 1.
TS.KTS. Lê Vĩnh An báo cáo tại Hội thảo Quốc tế

16 tham luận báo cáo tại Hội thảo đã nêu ra nhiều vấn đề quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển di sản.



Dưới góc độ chuyên môn, các chuyên gia đã nhận định lại những nét đặc trưng riêng biệt của từng khu di sản và đề xuất chiến lược bảo tồn phù hợp, thiết lập chương trình liên kết quốc tế đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực bảo tồn di sản kiến trúc, gia tăng lợi ích tài chính lâu dài cho các khu di sản và phát triển kinh tế địa phương nơi có di sản văn hoá gắn kết với du lịch.

TS. KTS.Lê Vĩnh An đã báo cáo tham luận "Giới thiệu về những nét đặc trưng của Quần thể Di tích Huế - Di sản Văn hóa Thế giới đầu tiên của Việt Nam và định hướng phát triển du lịch trong tương lai". Báo cáo là kết quả của quá trình thẩm định Quần thể Di tích Huế trên góc độ chuyên môn với các giá trị tình cảm, giá trị văn hóa - lịch sử và khoa học công nghệ.

Trên cơ sở đó, báo cáo đưa ra các giải pháp để bảo tồn đồng thời thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch tại Quần thể di tích Huế như kết nối hệ thống di sản vệ tinh; đa dạng hóa các loại hình du lịch như mua sắm, biểu diễn văn hóa nghệ thuật…

Mở chuyên ngành Bảo tồn và Nghiệp vụ Du lịch Di sản tại VN

Việt Nam sở hữu khối lượng di sản văn hóa đồ sộ, trong đó riêng khu vực miền Trung là nơi quy tụ nhiều di sản như: Quần thể Di tích Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Di sản văn hóa Thành nhà Hồ, các di tích kiến trúc Đền Tháp Champa kéo dài từ Thừa Thiên Huế đến Ninh Thuận và các di sản vệ tinh khác như kiến trúc nhà ở truyền thống, đình làng, đền, chùa,...

Di sản miền Trung là chuỗi kết nối các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật và sinh thái bản địa rất đặc sắc, có giá trị toàn cầu, do đó rất cần nguồn nhân lực lớn có chất lượng chuyên môn cao để bảo tồn và phát huy giá trị của những di sản đó.

TS.KTS. Lê Vĩnh An, Trưởng Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Đại học (ĐH) Duy Tân là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Hội thảo Quốc tế về "Thiết lập Hiệp hội Quốc tế về Công tác Bảo tồn & Phát triển Di sản Văn hóa của các nước lưu vực sông Mekong" tại Khu Di sản Bangkok và Ayutthaya (Thái Lan).
ĐH Duy Tân nỗ lực với đào tạo nghiên cứu di sản, bảo tồn di sản - Ảnh 3.
TS. KTS. Lê Vĩnh An (áo trắng ngồi giữa) thảo luận đa phương với các chuyên gia quốc tế

Trên cơ sở đó, ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) nằm ở vị trí trung tâm kết nối các di sản miền Trung đồng thời có truyền thống và uy tín trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng về Du lịch, Kiến trúc.

Việc mở rộng đào tạo chuyên ngành Bảo tồn và Nghiệp vụ Du lịch Di sản tại trường sẽ thực sự phù hợp để cung cấp nguồn nhân lực mang tính đặc trưng nhằm tạo ra bước chuyển mới trong công tác bảo tồn di sản cho Khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Đề xuất này đã được các chuyên gia quốc tế ủng hộ, trong đó Viện Di sản Thế giới của UNESCO tại ĐH Waseda và Hiệp hội Bảo tồn Di sản các quốc gia lưu vực sông Mekong hứa hẹn sẽ hỗ trợ việc liên kết với các trường đại học của Nhật Bản và các quốc gia khác, tạo điều kiện cho công tác đào tạo tại Việt Nam.

TS. Paritta Chalermpow Koanantakool - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học Công chúa Maha Chakri Sirindhorn, Thái Lan đồng tình: " Các kiến trúc sư về bảo tồn ngoài việc tiếp thu kiến thức, cần phải có thời gian thực hành, thực địa để tìm hiểu về di sản. Bởi vậy, xây dựng một chương trình đào tạo bài bản ở một đại học uy tín sẽ góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho công tác bảo tồn di sản sau này."

Cùng quan điểm, GS.Zar Chi Min - Khoa Kiến trúc & Hợp tác Quốc tế, ĐH Công nghệ Mandalay, Myanmar chia sẻ: "Việc đào tạo đội ngũ kiến trúc sư bảo tồn di sản chuyên nghiệp là rất cấp bách.

Liên kết đào tạo trên địa bàn thực tế của các khu di sản sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên và nghiên cứu sinh đam mê tìm hiểu lịch sử, nghiên cứu bảo tồn kiến trúc di sản được tiếp cận nội dung đào tạo tiên tiến mang tầm quốc tế với sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành quốc tế về lĩnh vực này.

Tôi rất tán đồng với quan điểm và đề xuất của TS. KTS. Lê Vĩnh An về việc đào tạo nguồn nhân lực Bảo tồn Di sản tại các quốc gia trong đó có Myanmar, Việt Nam. Chúng tôi sẽ có kế hoạch cụ thể để xúc tiến chương trình liên kết đào tạo này."

Theo TS. KTS. Lê Vĩnh An, chương trình đào tạo sẽ không quá tập trung vào khía cạnh học thuật hàn lâm mà chú trọng trang bị cho các học viên năng lực tư duy nghiên cứu di sản, hoạt động bảo tồn trùng tu di sản kiến trúc trên thực địa và khả năng quảng bá di sản thông qua các hoạt động du lịch.

Theo kế hoạch, địa bàn đào tạo sẽ mở rộng ra các khu di sản khác như Nara (Nhật Bản), Bagan (Myanmar), Bangkok/Ayutthaya (Thái Lan), Watphu/Luangprabang (Lào) và Angkor Wat/Angkor Thom (Campuchia). Đây sẽ là cơ hội tốt cho sinh viên và nghiên cứu sinh đam mê tìm hiểu lịch sử, nghiên cứu bảo tồn kiến trúc di sản được tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến có sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế về lĩnh vực này.
https://tuoitre.vn/dh-duy-tan-no-luc-voi-dao-tao-nghien-cuu-di-san-bao-ton-di-san-20180124135651554.htm

Wed Feb 21, 2018 10:33 pm
avatar
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Khát vọng Duy Tân
Những ngày đầu năm 2018, nhìn từ cổng Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, sẽ thấy một tấm biển rất to, đầy tự hào treo phía đối diện: “Chúc mừng trường Đại học Duy Tân đoạt giải nhất Nhân tài đất Việt”. Đó là cổng trường Duy Tân, trường đại học “từ 0 điểm về nghiên cứu khoa học” ngày trước tới khát vọng “top 300 đại học quốc tế”.


Sinh viên trường Đại học Duy Tân giành giải nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt 2017. Nguồn: ĐH Duy Tân.

Cái khó ló cái khôn

Một ngày cuối năm 2017, khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt cho các chàng trai Đà Nẵng tại cung hữu nghị Việt Xô, nhiều người đã trầm trồ: Đúng là dân miền Trung học giỏi quá, và làm cái sản phẩm công phu quá. Đó là giải thưởng công nghệ thông tin duy nhất được trao cho sản phẩm sử dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tại ảo để mô phỏng cơ thể người, với đầy đủ các hệ cơ quan như: hệ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp, tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các tuyến và hạch, bao gồm đầy đủ các chi tiết giải phẫu gần giống với cơ thể người thật nhất để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe.

Thạc sỹ Lê Văn Chung, Giám đốc Trung tâm Mô phỏng và Mô hình hóa (Center of Visualization & Simulation - CVS) – phụ trách nhóm nghiên cứu của sản phẩm “Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe” chia sẻ rất gọn về lý do thành công của dự án này: “Cái khó ló cái khôn thôi!”. Để có được kết quả như ngày nay ĐH Duy Tân đã mất hơn 4 năm đầu tư cho việc phát triển dự án này. Xuất phát từ phản ánh của dư luận về việc các trường ĐH, Cao đẳng đua nhau mở ngành Y, Dược, Điều dưỡng trong khi cơ sở vật chất của đơn vị đó không đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập. Một trong những yêu cầu cần thiết là xác người để học môn giải phẫu. Đây là môn học quan trọng nhất và xuyên suốt trong quá trình học. Các trường thường chữa cháy bằng cách cho sinh viên học trên tranh ảnh, các phần mềm không có bản quyền hoặc mô hình nhựa plastic dẫn đến quá tải phòng thực hành và thiếu trực quan. Các xác người được ngâm trong bể formol khô đét và co quắp, các chi tiết bị biến dạng do mổ thực hành quá nhiều. Rất khó quan sát. Bên cạnh đó qui trình bảo quản lại cực kỳ phức tạp.

“Sứ mệnh của trường Đại học Duy Tân: Đào tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu”. (NGUT Lê Công Cơ, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân)


Với những việc “mắt thấy tai nghe” như thế họ nảy sinh ý tưởng: tại sao chúng ta không mô phỏng thực tại ảo cơ thể người để có thể giúp cho sinh viên, học sinh nghiên cứu? Thậm chí có thể mô phỏng các hệ cơ quan trong cơ thể cử động như thật... Ý tưởng ban đầu làm hệ xương và hệ cơ nay đã phát triển toàn bộ các hệ cơ quan trong cơ thể đồng thời giả lập các hệ cử động của các cơ quan.

Trường ĐH Duy Tân đã đầu tư rất lớn và bài bản cho Trung tâm CVS để phát triển dự án này. Từ máy móc cấu hình “khủng” nhập từ nước ngoài cho đến các thiết bị hiện đại như kính Oculus Riff, HTV Vive, kính Hololens... Bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất nhà trường còn phải đầu tư về chuyên môn. Vốn dĩ CVS là trung tâm làm các dự án phần mềm mô phỏng, không có chuyên môn về y học, do vậy phải gửi các thành viên trong dự án này đi học các khóa về giải phẫu. Đồng thời kết hợp với các giáo sư đầu ngành về giải phẫu ở các trường ĐH Y khoa lớn như ĐH Y khoa Huế, ĐH Y Dược Hà Nội để thẩm định tính chính xác về mặt hình ảnh dữ liệu và mô phỏng. Chi phí khá lớn, vì hầu như tháng nào nhóm phát triển cũng phải đi Huế hoặc Hà Nội để làm việc với các giáo sư để thẩm định.

“Hơn 4 năm có quá nhiều khó khăn và đầu tư tốn kém nhưng ĐH Duy Tân vẫn quyết đầu tư với mong muốn tạo ra được sản phẩm phần mềm Giải phẫu của người Việt nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho khối ngành sức khỏe từ đó phát triển và mở rộng sang việc mô phỏng các bệnh lý giúp hỗ trợ cho người bệnh, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên tốt hơn” – ông Chung cho biết.

Giải mã “gene khoa học cần cù”

Trao đổi với Tia Sáng, Tiến sĩ Lê Nguyên Bảo, phó hiệu trưởng trường ĐH Duy Tân bảo: “Triết lý nghiên cứu của Duy Tân có 2 vế: Nghiên cứu để tăng sự hiện diện khoa học của Duy Tân trong cộng đồng giáo dục đại học trong khu vực và trên thế giới, và nghiên cứu để áp dụng thực tế cho nhà trường và xã hội. Hiện tại, những bước đi của Duy Tân tự nhiên đang định vị trường là một trường đại học nghiên cứu ở Việt Nam. Nhưng so trên bình diện thế giới thì khối lượng nghiên cứu như vậy có thể chưa đạt đến chuẩn là đại học nghiên cứu đúng nghĩa. Có lẽ thời gian sẽ trả lời”.

Cách trả lời của ông Bảo, có phần khiêm tốn so với những gì mà họ đã “chiến đấu” trong suốt thời gian qua. Gọi là “chiến đấu”, vì với một trường tư thục, việc thu hút nhân tài không phải là việc đơn giản, nên Duy Tân đã tranh thủ từng cơ hội nhỏ nhất. Hiếm có cơ hội nào để tìm kiếm tài năng khoa học mà đội ngũ này bỏ qua. “Nhóm học viên đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Đà Nẵng – hay gọi là đề án 922, có vài tiến sĩ về nước, thì đều được trường Duy Tân mời đến trò chuyện để chia sẻ các định hướng dài hạn về khoa học của họ. Đãi ngộ rất tốt, đặc biệt là việc đầu tư để có thể có những bài báo khoa học công bố quốc tế. Cơ chế săn người này quả thật là lợi hại” – một tiến sĩ công nghệ thông tin từ Anh về chia sẻ.

Chuyện tương tự cũng xảy ra với những nhân sự Việt kiều hoặc cộng đồng Du mục kỹ thuật số (digital nomads – những chuyên gia công nghệ thích di chuyển khắp nơi trên thế giới để làm việc và tìm nguồn cảm hứng), ở đâu hình như cũng có “tai mắt” của trường Duy Tân. Anh Bảo, một cựu giảng viên của Đại học UC Berkeley của Mỹ vừa về thăm quê được hơn tuần thì đã nhận được điện thoại của Duy Tân. Anh Madds, một giảng viên thỉnh giảng của trường Đại học Boston, vừa tham gia diễn đàn công nghệ trực tuyến ở Đà Nẵng cũng lập tức được chiêu dụ bởi Duy Tân… “Ít có chương trình nào mà thiếu bóng dáng các nhân sự của trường Duy Tân. Họ cần cù làm việc, đứng giữa trời miền Trung đầy nắng để tiếp khách, trao đổi về công nghệ với tất cả sự cầu thị, và luôn rủ rê về trường họ để trò chuyện với sinh viên” – Peter Vũ, một chuyên gia về trí tuệ nhân tạo thốt lên.

Để lý giải cho sự cần cù và ham học này, có lẽ không chỉ nói một câu “dân miền Trung” được, mà đó là một thứ nền tảng được xây dựng từ 23 năm trước. Ông Lê Công Cơ, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân, nói đầy tự hào trong ngày khai giảng vừa rồi: “Năm 1992, có 3 người đứng ra thành lập một Ban vận động để hình thành Đại học Tư thục miền Trung, sau đổi tên trường thành Đại học Duy Tân. Duy Tân là đổi mới, khát vọng Duy Tân là khát vọng đổi mới, đổi mới để hội nhập, để phát triển, để bền vững, để đưa đất nước chúng ta tiến lên. Về nghiên cứu khoa học, chúng ta đi từ con số 0. Năm 2009, khi kiểm định lần 1, trường Duy Tân 0 điểm về nghiên cứu khoa học, nhưng từ 2010 đến nay, chúng ta đã phát triển nghiên cứu khoa học trở thành điểm sáng của trường. Chúng ta có 25 công trình Nafosted, trên 650 bài báo ISI công bố quốc tế…”.

Ông nói thêm: “Khi nghe Duy Tân khát vọng vào Top 300, có nhiều người gọi điện nói có phải Duy Tân “điếc không sợ súng không”. Xin thưa đó là “khát vọng”, chúng ta có quyền khát vọng, nó có thể trở thành hiện thực trong tương lai gần, hay xa. Ngày xưa khi còn nô lệ, thời đánh Pháp, đánh Mỹ, chúng ta có nghĩ đến ngày độc lập, tự do như hôm nay đâu. Chúng ta khát vọng độc lập, thống nhất, và giờ Duy Tân khát vọng Top 300 châu Á. Dĩ nhiên lộ trình đi còn vô vàn khó khăn và không đơn giản, các tổ chức kiểm định thế giới đều có những tiêu chuẩn và tiêu chí cụ thể, đánh giá công minh, không thiên vị khoa học”.

Ông Lê Nguyên Bảo, thế hệ kế thừa của Duy Tân, thì nhìn vấn đề một cách khiêm tốn như lối sống của mình: “Mình đam mê làm ra sản phẩm ứng dụng thật để giải quyết một vấn đề nào đó. Ở một nghĩa nào đó nó là nghiên cứu khoa học khi tạo ra thành tố mới hoàn toàn cho sản phẩm, nhưng không phải bao giờ nó cũng là nghiên cứu khoa học vì đôi khi để làm ra sản phẩm chỉ cần lắp ghép thành quả của những nghiên cứu đã có. Dĩ nhiên lắp ghép như thế nào để có sản phẩm cũng sẽ tốn nhiều công sức suy nghĩ”.

Xin kết lại bằng câu nói cuối của ông Cơ trên bục khai giảng: “Người lính già như tôi từ chiến tường trở về, miền Trung nghèo, muốn thoát nghèo không có con đường nào khác là phải học, bởi tài nguyên thiên nhiên có thể cạn kiệt, nhưng trí tuệ không bao giờ cạn kiệt, nếu chúng ta biết tích hợp và tác động lẫn nhau, trí tuệ sẽ phát triển thay cho tài nguyên. Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 đã được thúc đẩy và thế giới đang rầm rập bước vào, trường Đại học Duy Tân cũng phải bước vào việc đó. Mong rằng, mỗi chúng ta khi còn sống hãy trồng một cái cây, để khi chết để lại cho đời một bóng mát. Cây đó là “cây đời”, bóng mát có thể nhỏ hoặc to tùy từng người”.

Và họ vẫn chọn cái cây khoa học để tỏa bóng mát cho đời.

http://tiasang.com.vn/-giao-duc/Khat-vong-Duy-Tan-11165

Fri Feb 23, 2018 4:00 am
avatar
Tước hiệuV.I.P member H2T

metqua111
V.I.P member H2T

Tổng số bài gửi : 550
Tham gia từ ngày : 23/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Lần đầu tiên có Học bổng Tài năng trong các ‘gói’ học bổng ‘khủng’ ở DTU

Mùa tuyển sinh năm 2018, Đại học Duy Tân lần đầu tiên sẽ có Học bổng Tài năng với 120 suất.
TS Lê Nguyên Bảo - Phó hiệu trưởng ĐH Duy Tân trao học bổng toàn phần, bán phần cho các thí sinh đạt điểm cao trong năm 2017
TS Lê Nguyên Bảo - Phó hiệu trưởng ĐH Duy Tân trao học bổng toàn phần, bán phần cho các thí sinh đạt điểm cao trong năm 2017
Mỗi suất học bổng dành trao cho học sinh trong các mùa tuyển sinh, Đại học (ĐH) Duy Tân không chỉ mong muốn đó là nguồn động viên, khích lệ các học sinh giỏi trong những ngày đầu bước vào giảng đường ĐH mà còn là sự kỳ vọng về ý nghĩa chính là “món quà” cho sự đầu tư đúng thời điểm, giúp các em phát huy năng lực trên con đường tiếp cận tri thức mới. Bởi vậy mà trong các “gói” học bổng đầu vào “khủng” của ĐH Duy Tân cho mùa tuyển sinh năm 2018, lần đầu tiên sẽ có Học bổng Tài năng gồm 120 suất (20 suất/ngành; 10 suất toàn phần, 10 suất bán phần cho mỗi ngành) với tổng giá trị gần 6 tỉ đồng dành cho các em có điểm thi THPT và thành tích học tập xuất sắc nhất.
Học bổng Tài năng sẽ dành cho tất cả các thí sinh đăng ký theo học các ngành tại ĐH Duy Tân:
• Big Data & Machine Learning,
• Việt Nam học,
• Ngôn ngữ Anh,
• Quản trị Kinh doanh,
• Kế toán
• Luật Kinh tế
Với số lượng sinh viên theo học không quá 20 người trong từng lớp cùng cơ hội được học tập với các giảng viên đến từ các trường ĐH uy tín trên thế giới bên cạnh đội ngũ giảng viên chất lượng cao tại ĐH Duy Tân, nhà trường đảm bảo sinh viên nhận Học bổng Tài năng sẽ có cơ hội phát huy tối đa năng lực và nhận được những vị trí việc làm tốt nhất tại các doanh nghiệp có quan hệ với trường ngay sau khi tốt nghiệp.
Điều kiện để thí sinh được nhận Học bổng Tài năng bao gồm:
- Điểm xét tuyển >=24 điểm, điểm tiếng Anh >=7 hoặc IELTS từ 5.5 trở lên sẽ nhận Học bổng Tài năng toàn phần (100%)
- Điểm xét tuyển >=22 điểm, điểm tiếng Anh >=5 sẽ nhận Học bổng Tài năng bán phần (50%).
Lưu ý: Điểm tiếng Anh được xét dựa vào kết quả từ kỳ thi THPT Quốc gia hoặc thí sinh nộp kết quả thi IELTS còn thời hạn đạt từ 5.5 trở lên.
Cùng với Học bổng Tài năng, ĐH Duy Tân tiếp tục duy trì những “gói” học bổng rất quen thuộc với sinh viên Duy Tân trong nhiều năm qua với giá trị rất lớn nhằm động viên các em thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và thí sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trong đó có:
Học bổng Duy Tân gồm 720 suất (dựa vào kết quả 3 môn thi theo tổ hợp môn Xét tuyển từ Kỳ thi THPT Quốc gia) trừ ngành Dược sĩ ĐH và Bác sĩ Đa khoa được xét:
• ≥ 10 điểm (so với điểm trúng tuyển): 20 suất, mỗi suất 5.000.000 VNĐ.
• ≥ 09 điểm (so với điểm trúng tuyển): 30 suất, mỗi suất 4.000.000 VNĐ.
• ≥ 08 điểm (so với điểm trúng tuyển): 40 suất, mỗi suất 3.500.000 VNĐ.
• ≥ 07 điểm (so với điểm trúng tuyển): 50 suất, mỗi suất 3.000.000 VNĐ.
• ≥ 06 điểm (so với điểm trúng tuyển): 60 suất, mỗi suất 2.500.000 VNĐ.
• ≥ 05 điểm (so với điểm trúng tuyển): 70 suất, mỗi suất 2.000.000 VNĐ.
• ≥ 04 điểm (so với điểm trúng tuyển): 200 suất, mỗi suất 1.500.000 VNĐ.
• ≥ 03 điểm (so với điểm trúng tuyển): 250 suất, mỗi suất 1.000.000 VNĐ.
550 suất học bổng giảm từ 10% đến 15% học phí năm học đầu tiên, đối với các ngành:
• Giảm 15% học phí, 50 suất cho các ngành: hệ thống nhúng; xây dựng cầu đường; công nghệ quản lý xây dựng; công nghệ kỹ thuật môi trường; quản lý tài nguyên & môi trường; văn - báo chí; kiến trúc công trình; kiến trúc nội thất.
• Giảm 10% học phí, 50 suất cho các ngành: hệ thống nhúng; tài chính doanh nghiệp; truyền thông đa phương tiện.
Học bổng 1.000.000 đồng/suất: dành cho tất cả các thí sinh có hộ khẩu tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa khi đăng ký vào học một trong các ngành: hệ thống nhúng; điện tự động; thiết kế Đồ họa/Game/Multimedia; điều dưỡng đa khoa.
Học bổng dành cho Xét tuyển bằng Học bạ THPT: gồm 700 suất dành cho thí sinh trúng tuyển vào Đại học hệ chính quy của ĐH Duy Tân năm 2018 với tổng điểm 3 môn xét tuyển lớp 12:
• ≥ 25 điểm: 250 suất, mỗi suất 2.000.000 VNĐ;
• ≥ 24 điểm: 200 suất, mỗi suất 1.500.000 VNĐ;
• ≥ 23 điểm: 150 suất, mỗi suất 1.000.000 VNĐ;
• ≥ 22 điểm: 100 suất, mỗi suất 500.000 VNĐ.
Thời điểm quyết định lựa chọn trường ĐH đã tới. Các em thí sinh hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng về các phương thức xét tuyển, ngành nghề đào tạo, môi trường học tập cùng các suất học bổng giá trị của các trường để tiếp cận và nhận được ưu tiên đối với những thí sinh đăng ký xét tuyển sớm nhất. Riêng ĐH Duy Tân, năm 2018 sẽ tuyển sinh với 2 phương thức xét tuyển:
1. Xét tuyển theo kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia.
2. Xét tuyển theo Học bạ THPT: dựa vào tổng điểm 3 môn xét tuyển (cột trung bình cả năm học) lớp 12. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển theo học bạ: sau khi có kết quả học tập lớp 12, những bạn đã tốt nghiệp THPT có thể nộp hồ sơ xét tuyển sớm.

https://thanhnien.vn/giao-duc/lan-dau-tien-co-hoc-bong-tai-nang-trong-cac-goi-hoc-bong-khung-o-dtu-930605.html

Tước hiệu

Sponsored content

Bài gửiTiêu đề: Re: Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh


Tên những trường ĐN, CĐ mang tính mạo danh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum Thpt Hoàng Hoa Thám :: Hội chợ :: Mua & Bán-
GMT +7. Hôm nay: Sun Sep 23, 2018 8:10 pm

Skin Teen sinhvienIT Ver. 2.0
Powered by vBulletin & Version 3.8.4
Designed by NewTM
Forumotion_Ripped by vlt

Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblog.com